Quà tặng cho khách hàng không
còn xa lạ với các doanh nghiệp muốn quảng bá doanh nghiệp hiện nay. Thậm chí, việc tặng quà tặng cho khách hàng đã trở thành một nét văn hóa trong quá trình kinh doanh.
Nhưng, đúng như cách ví von ấy, hãy tặng quà
tặng cho khách hàng một cách có văn hóa nhé. Tại sao vậy?
1. Tại
sao lại cần tặng quà tặng doanh nghiệp có văn hóa?
Như
ý nghĩa của việc tặng quà cho khách hàng, đó là hành động thể hiện tấm lòng của người doanh nghiệp dành cho
người khách hàng. Tuy nhiên, trong kinh doanh hay trong nhiều lĩnh vực nhạy cảm khác, tặng quà
thường bị hiểu nhầm là hối lộ, đút lót,.. Ở các nước phương Tây họ cũng rất
hạn chế vấn đề tặng quà tặng cũng là vì thế.
Văn hóa tặng quà Đối với Việt Nam hay các nước phương Đông thì tặng quà cho đối tác trở thành một nét văn hóa, một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu bạn không có cách tặng quà tế nhị và hợp lý thì hành động đó rất có thể sẽ bị hiểu nhầm sang các hành vi tiêu cực khác, ảnh hưởng không nhỏ đến danh dự, thương hiệu của đơn vị mình. Gọi là tặng quà có văn hóa cũng là vì thế. |
2. Tặng quà tặng doanh nghiệp như thế nào là có Văn Hóa
Để việc tặng quà tặng doanh nghiệp như một
nét văn hóa đúng nghĩa của nó thì bạn cần nắm một số điều cơ bản như
sau:
2.1 Tặng quà có giá trị vừa phải
Giá
trị của món quà là một trong những tiêu chí để phân biệt việc tặng quà tặng doanh nghiệp của bạn là tích cực hay hành vi tiêu cực khác.
Sản phẩm quà tặng doanh nghiệp |
Với
các sản phẩm như: bút bi quảng cáo, ô
dù, gối hơi, huy hiệu, cúp lưu niệm v.v thì không ai có thể gọi
đó là hành vi hối lộ đúng không nào? Do đó, tặng món quà vừa tầm vừa có thể
giúp người nhận dễ ứng xử hơn trong việc nhận món quà đó, doanh nghiệp của bạn
được sự thanh bạch trong kinh doanh.
2.2 Tặng với số lượng hợp lý
2.2 Tặng với số lượng hợp lý
Tặng
một món quà giá trị
ít không được xem là hành vi hối lộ nhưng nếu bạn tặng với số lượng lớn và với
mục đích không tốt thì chắc chắn hành vi ấy là tiêu cực. Do đó, hãy xem xét kỹ
thời điểm và số lượng quà tặng dành cho Khách hàng của mình nhé.
2.3 Tặng
quà để Khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng
Nhiều
người nghĩ, tâm lý được nhận quà ai cũng vui nên tặng gì cũng được. Nhưng đó là
một suy nghĩ sai lầm khi chọn quà tặng
doanh nghiệp nhé. Mặc dù được tặng quà là vui nhưng nếu món quà ấy không khả
dụng, chất lượng không tốt v.v thì cũng sẽ khiến Khách hàng nghi ngờ về chất lượng
và cách thức làm việc của doanh nghiệp bạn đấy.
Hãy
biến việc tặng quà tặng cho khách hàng có Văn Hóa như đúng bản chất của nó với đa dạng sản phẩm có tại quatangep.vn
nhé. Liên hệ ngay nhận tư vấn chọn quà Miễn Phí từ các chuyên viên của chúng
tôi nào!
Thông tin liên hệ:
Công ty cổ phần EPVINA
Điện thoại: HN : 04.37.678.914 - 04.37.955.500 - HCM: 08. 38.307.320
Website: http://quatangep.vn
Địa chỉ : Số 59B Ngõ 16 đường Đỗ Xuân Hợp, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Thông tin liên hệ:
Công ty cổ phần EPVINA
Điện thoại: HN : 04.37.678.914 - 04.37.955.500 - HCM: 08. 38.307.320
Website: http://quatangep.vn
Địa chỉ : Số 59B Ngõ 16 đường Đỗ Xuân Hợp, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
0 nhận xét:
Đăng nhận xét